SINH VIÊN ĐÔNG DU - BÌNH MỸ CHIA SẺ CẢM NGHĨ VỀ KẾT QUẢ THI EJU

SINH VIÊN ĐÔNG DU - BÌNH MỸ CHIA SẺ CẢM NGHĨ VỀ KẾT QUẢ THI EJU


Với thời gian học đọc các sách chuyên môn (Toán – Lý – Hóa – Sinh – Tổng hợp) chưa đầy 7 tháng, sinh viên Bình Mỹ đã phải học như thế nào để đạt được mục tiêu mà nhà trường đề ra?

Dưới đây là cảm nghĩ của những sinh viên có điểm thi trên 500 điểm ở kỳ thi EJU lần đầu tiên (tháng 6/2017).

 

* SV Nguyễn Bá Thịnh – Lớp Nhân Văn

Ở Trung tâm Bình Mỹ, thầy cô luôn nhắc nhở để chúng em hiểu rằng “Trong cách học, phải lấy TỰ HỌC làm cốt”. Những giờ tự học buổi tối, em luôn tận dụng tối đa thời gian để củng cố, bổ sung và trau dồi những kiến thức mình còn thiếu hay chưa vững. Khi có những điều khúc mắc, băn khoăn mà bản thân muốn giải đáp, em đã chủ động nhờ thầy cô giúp đỡ, giảng lại để hiểu ngay.

Về tiếng Nhật, chúng em luôn hiểu rằng để đi du học Nhật thì điều quan trọng và cần thiết nhất đó chính là tiếng Nhật. Do đó, việc học tiếng Nhật là quá trình tích lũy lâu dài. Với trình độ tiếng Nhật khi thi EJU tháng 6/2017 là N3, việc nghe hiểu đề Chokai và Chodokkai của EJU thực sự là 1 phần thử thách quá sức. Với riêng em, chú trọng vào đọc hiểu để đạt điểm thật cao là 1 chiến thuật.

Về môn Toán, thầy Đức và cô Vân đã dành thời gian để ôn lại và giảng dạy cho chúng em những kiến thức mới trong quyển toán I trước khi bước vào đọc sách bằng tiếng Nhật. Do phần lớn lượng kiến thức thi đều nằm trong quyển toán I nên em đã tập trung ôn luyện trong suốt thời gian chuẩn bị thi.

Về môn Tổng hợp, em cảm thấy khóa này rất may mắn khi được thầy cô vào lớp hướng dẫn cách học ở ngày học đầu tiên. Chúng em được chia nhóm, cùng nhau soạn bài, thảo luận và xây dựng bài, từ đó kiến thức đã đi vào đầu và nhớ rất tự nhiên.

Sau đó, chúng em được những Sempai giỏi có kinh nghiệm (anh Bảo, chị Tú) tiếp tục hướng dẫn và chỉ dạy. Nhờ vậy mà chúng em đã được trang bị rất nhiều kiến thức để vững tin bước vào ngày thi.

* SV Văn Thị Hằng – Lớp Kỹ Thuật

Ngay từ đầu, em đã được thầy cô chăm sóc, chỉ dạy tận tình. Từ những buổi học đầu tiên, thầy cô đã truyền cho em đam mê, nhiệt huyết, dạy cho em cách TỰ HỌC.

Thầy cô còn tạo môi trường học nhóm cho chúng em. Học nhóm giúp chúng em hiểu nhau, bổ trợ cho nhau những cái còn thiếu, giúp nhau sửa những lỗi hay mắc phải. Cứ như vậy, từng bước, từng bước một, thầy cô đã tạo cho chúng em những kiến thức nền tảng cơ bản nhất định.

Bên cạnh việc học tiếng Nhật là việc học Toán - Lý - Hóa. Đầu tiên, thầy cô giúp chúng em ôn lại những kiến thức Toán Lý Hóa đã học ở 3 năm cấp 3 bằng tiếng Việt.

Khi chúng em đã có thể bắt đầu đọc được sách chuyên môn bằng tiếng Nhật, thầy cô đã dạy chúng em trước tiên là đọc sách Toán. Khi đó, trình độ chúng em chỉ mới xong N5, thầy cô đã phải dạy đọc từng chữ, giải thích cặn kẽ từng phần. Rồi thầy cô dạy cách đọc sách Lý, tiếp theo là sách Hóa bằng tiếng Nhật.

Mỗi tháng thầy cô tổ chức thi thử EJU để chúng em có thêm nhiều kinh nghiệm làm bài. Qua mỗi lần thi, thầy cô lại rút ra cho chúng em nhiều bài học mới, chỉ ra những chỗ còn thiếu xót để chúng em củng cố lại. Cứ như vậy, điểm thi của chúng em lại cao hơn sau mỗi lần thi. Dần dần, chúng em đã có thể tự tin để đối mặt với kỳ thi EJU chính thức.

Tóm lại, để việc học có hiệu quả thì phải có phương pháp học tập đúng đắn ngay từ những cái cơ bản. Ở mái trường Bình Mỹ này, thầy cô đã dạy cho chúng em như thế.

* SV Lê Thị Thanh Thảo – Lớp Nhân Văn

Với môn Toán, em nghĩ cái hay nhất trong chương trình giảng dạy của thầy là cho chúng em ôn lại kiến thức và làm quen với sách Toán của Nhật. Với em, việc ôn lại kiến thức rất quan trọng vì sau một thời gian kể từ khi thi đại học, kiến thức đã bị quên khá là nhiều, giải toán cũng không còn nhạy nữa. Và thêm nữa, em rất thích cách giải toán, cách tư duy, cách tính nhẩm mà không cần dùng đến máy tính của Nhật.

Về môn Tổng hợp, Sempai – anh Bảo, chị Tú không chỉ dạy chúng em cách đọc sách, mà còn cung cấp rất nhiều kiến thức bằng tiếng Việt. Những video chuyên ngành giúp chúng em dễ hiểu những kiến thức khô khan.

Trong lúc anh chị giảng, em thường không ghi chép gì cả, chỉ tập trung lắng nghe và ghi nhớ. Em chỉ ghi chú lại phần anh chị giảng ở trang nào để tối về đọc lại. Cộng thêm nữa, khi anh chị đặt câu hỏi cho cả lớp hoặc một bạn nào đó, em nghĩ bản thân cố gắng trả lời câu hỏi cũng là một cách ôn bài rất tốt.

Môn tiếng Nhật thì em hoàn toàn làm theo điều thầy cô dạy. Đọc giải bài theo cách thầy Hòa và nghe thầy Đức giải đề thật nhiều.

Việc thầy cô tổ chức thi thử nhiều lần là cực kì hữu ích. Nhờ đó, em có thể tự phân bố thời gian hợp lý, tập trung sức vào thế mạnh của mình, và không bị bỡ ngỡ khi tiến hành thi thật.

 

* SV Hoàng Đức Dũng – Lớp Nhân Văn

Để có được điểm thi cao không chỉ nỗ lực của bản thân mà còn có sự tận tình giảng dạy của các thầy cô. Thời gian đầu, em được thầy Đức và cô Vân dạy các kiến thức Toán I bằng tiếng Việt.

Bằng cách này sau một thời gian, khi chuyển sang đọc sách giáo khoa Nhật em không bị bỡ ngỡ vì tất cả đều là kiến thức đã học. Không chỉ Toán mà ngay cả Lý và Hóa, thầy cô cũng dạy chúng em cách đọc sách.

Tuy học Khối Nhân Văn, nhưng nhờ đọc được các loại sách chuyên môn Toán, Lý, Hóa nên em đã tự tin đọc được các cuốn sách khác. Bởi vì em hiểu rằng điều mà thầy cô hướng tới không phải là kết quả EJU mà là khi sang Nhật chúng em có thể TỰ HỌC và TỰ ĐỌC.

Đặc biệt là qua các kì thi thử được tổ chức tại trường, em nghĩ đó chính là yếu tố quan trọng quyết định điểm số của em. Các đề thi đều là của các năm gần đây, rất sát với thực tế. Sau mỗi bài thi đều có một buổi nói chuyện của thầy Đức để chúng em rút kinh nghiệm cho bản thân.

 

* SV Hoàng Anh Tùng - Lớp Kỹ Thuật

Vì chỉ học trong khoảng thời gian ngắn trước khi thi, nên phương pháp giảng dạy của thầy cô chủ yếu tập trung vào những phần trọng yếu. Nếu nghe qua có thể có người sẽ nói rằng học như vậy là học tủ, không đúng bản chất của việc học.

Tuy nhiên trong thực tế, trong các giờ giảng các thầy cô không dạy cách làm bài, hay giải đề thi một cách máy móc mà tập trung vào việc giúp học sinh đọc sách, hiểu ra bản chất của bài học và nắm vững phần căn bản.

Từ đó, kết hợp với phương pháp học tập của bản thân và tự mình phải phát triển thêm kĩ năng giải bài cũng như nắm bắt những kiến thức cần thiết. Phương pháp giảng dạy này của thầy cô Đông Du giúp em nhớ bài rất nhanh, vì chúng em nhớ bài theo bản chất vấn đề chứ không phải là làm bài một cách máy móc.

* SV Phạm Ngọc Ánh - Lớp Kỹ Thuật

Quá trình học tập và chuẩn bị cho kỳ thi EJU đã bắt đầu ngay từ những ngày đầu vào trường, ôn lại từng môn Toán – Lý – Hóa bằng tiếng Việt.
Sau đó, từng chút từng chút một, thầy cô hướng dẫn chúng em đọc từng trang sách, với tiến độ đọc rất chậm, chỉ 2 ~ 3 trang sách trong 90 phút.

Khi đó, nghĩ đến việc phải đọc hết 5 quyển sách dày hơn 500 trang đã khiến chúng em cảm thấy nản lòng. Nhưng khi nhìn thấy thầy cô đầy nhiệt huyết, chẳng biết tự lúc nào chúng em đã đọc gần hết bộ sách ấy.

Giờ thì đối với em, việc đọc sách không còn là một điều quá kinh khủng nữa. Chính thầy cô đã chỉ cho em rằng, mỗi quyển sách là một kho báu đang chờ em tự mình khám phá.

Cuộc chiến với EJU ngày càng căng thẳng hơn khi thầy cô tổ chức thi thử đều đặn và tăng dần ở mỗi tháng. Từ những ngày đầu còn chưa biết thi EJU là gì, làm bài không kịp giờ, nghe như vịt nghe sấm không hiểu gì cả; giờ thì ai cũng trở nên tự tin rất nhiều.

Nhờ đó mà ngày đi thi thật, trong khi các bạn trường khác bỡ ngỡ vì lần đầu thi, thì sinh viên Bình Mỹ chúng em có thể vui vẻ thoải mái. Tinh thần thép đó, là nhờ công lao lớn của các thầy cô đã tôi luyện, rèn giũa qua những kỳ thi thử dồn dập, đầy áp lực tại Trung tâm Bình Mỹ thơ mộng này.

Em tin rằng, dưới sự chỉ dạy tận tình của các thầy cô, các em khóa sau sẽ còn đạt được những kết quả cao hơn nữa.

Cuối cùng, chúng em xin cảm ơn các thầy cô Đông Du đã vất vả ôn luyện cho chúng em suốt thời gian qua để chúng em có được một khởi đầu tốt đẹp như vậy.

 

 

 

Đông Du - Trung tâm Bình Mỹ



Tin mới hơn:
Tin cũ hơn: