Chuyến đi nghỉ của các thầy cô ở Côn Đảo

Tường thuật về chuyến đi nghỉ ở Côn Đảo

Mỗi năm một lần, đến hẹn lại lên tập thể giáo viên, nhân viên của trường lại được Thầy Hiệu Trưởng thưởng cho một chuyến du lịch nghỉ dưỡng bổ ích sau một năm làm việc vất vả. Và cuối khóa 83 vừa rồi tập thể giáo viên được Thầy cho đi Côn Đảo 3 ngày 2 đêm.

Đúng 8 giờ sáng thứ 6 (ngày 07/12/2012) cả đoàn có mặt tại sân bay để làm thủ tục. Vì được đi chơi nên mặt ai cũng hớn hở , háo hức khác với những ngày đi làm.(Hihi…….). Và trước khi làm thủ tục cả đoàn cũng không quên chụp chung với nhau một tấm hình làm kỷ niệm. Sau 45 phút vi vu trên mây, 10giờ15 cả đoàn đã có mặt tại một hòn đảo xinh đẹp, xung quanh là biển xanh và rừng núi. Không khí thật trong lành khác hẳn với Thành phố. Nghe nói trên Hòn đảo có khoảng gần 7 ngàn dân sinh sống nhưng trên đường từ sân bay về khách sạn hiếm lắm chúng tôi mới nhìn thấy một ngôi nhà hay một người dân. Bởi nghe nói dân ở đây họ sống thành từng cụm, mà đoạn đường từ sân bay về khách sạn thì 1 bên là đồi núi chập chùng, 1 bên là biển xanh rộng bao la.

Về tới khách sạn cả đoàn ăn trưa xong, nhận phòng, nghỉ ngơi đến 14 giờ 30 thì tập trung xuống xe, bác tài xế và cô hướng dẫn đưa chúng tôi đi tham quan Bến Đầm và chùa Vân Sơn – là ngôi chùa duy nhất trên đảo. Quay về khách sạn, mọi người tự do chụp hình, tắm biển ngay trước khách sạn. Gió mát rười rượi, biển xanh trong vắt. Thật là sảng khoái, dễ chịu làm sao. Ăn tối xong, chúng tôi lại thong thả dạo biển về đêm. Sau đó mọi người tập trung vào phòng cùng nhau ăn uống, chuyện trò vui vẻ. Đi ra biển mà chẳng được ăn đồ biển bao nhiêu. Ăn ở nhà hàng thì những món giống với bữa ăn hàng ngày ở nhà, còn buổi tối ăn uống “nhậu nhẹt” với nhau thì cũng là những món mang từ đất liền ra. Nhưng cũng may là cả đoàn có chuẩn bị sẵn đồ ăn từ đất liền mang ra chứ ở ngoài đó chẳng thấy bán đồ ăn gì cả, mà nếu có nghe nói đâu cũng đắt gấp mấy lần trong đất liền, bởi hầu như cái gì cũng được đưa từ đất liền ra chứ dân ở đây họ không tự sản xuất, mà số dân đi biển đánh bắt cũng rất ít nữa. Buổi tối trong lúc ăn uống chúng tôi còn “bị” thầy Thọ bắt tắt hết điện và kể chuyện ma nữa nên lúc về phòng ngủ hầu như ai cũng sợ. Vừa lạ chỗ lại vừa ám ảnh từ những câu chuyện của thầy Thọ nữa nên mặc dù mệt vì đi cả ngày nhưng ngủ cũng chẳng được ngon giấc. Một số thầy cô thì sau khi ăn uống xong đã đi Viếng Mộ Chị Võ Thị Sáu ban đêm vì nghe nói đi viếng lúc 12 giờ rất linh thiêng.

Sáng ngày hôm sau, 7 giờ mọi người xuống ăn sáng. Và sau đó được bác tài và cô hướng dẫn đưa chúng tôi đi tham quan những khu di tích lịch sử trên Côn Đảo như: Nhà Chúa Đảo, Nhà Tù Chuồng Cọp, Nhà tù Phú Hải, Chuồng bò kiểu Pháp, Viếng Nghĩa trang Hàng Dương – nơi có mộ chị Võ Thị Sáu. Sau đó chúng tôi đến thăm Miếu Bà Hoàng Phi Yến.  Hòn đảo thật nhỏ, chỉ trong vòng một buổi sáng cả đoàn chúng tôi đã đi tham quan được hết những điểm đặc trưng trên đảo. Qua chuyến tham quan này chúng tôi cũng góp nhặt thêm được một chút ít kiến thức về sự tàn độc của chiến tranh và về sự anh hùng, quả cảm của các chiến sĩ Cộng sản Việt Nam.

Sau khi ăn trưa, nghỉ ngơi, buổi chiều chúng tôi được đưa đi tham quan và tắm biển tại một trong 2 bãi biển đẹp nhất Côn Đảo. Trên đường đi chúng tôi còn ghé vào mộ Hoàng Tử Cải ( con Bà Hoàng Phi Yến) thắp nhang. Và cách đó không xa, bãi biển hiện ra trước mắt chúng tôi. Đúng là đẹp thật. Một bãi cát trắng trải dài bên cạnh một biển nước trong xanh với những con sóng êm đềm vỗ về, và xung quanh là những mỏm đá nhô ra tạo nên một khung cảnh thật hiền hòa và dễ chịu. Mọi người ùa nhau xuống tắm và đùa giỡn với nhau thật là vui. Nhưng cũng có một số thầy cô do “mê ăn” hải sản nên không xuống tắm mà chỉ ngồi trên bờ vừa ngắm cảnh vừa thưởng thức món hải sản “hiếm hoi” trên bãi biển. Trước khi ra xe về, mọi người cũng không quên chụp hình lưu lại những khoảnh khắc và những khung cảnh tuyệt đẹp đó.

Sau khi dùng bữa tối, mọi người cùng nhau tản bộ bên cạnh bờ biển. Sau đó, tập trung lại và cùng làm một bữa tiệc nho nhỏ chúc mừng Sinh nhật cô Trúc. Một bữa tiệc sinh nhật thật đơn sơ nhưng cũng thật đáng nhớ phải không Cô? Tối hôm đó, cả đoàn lại cùng nhau quay quần trong phòng, ăn uống, trò chuyện với những trận cười như muốn vỡ cả bụng. Và thế là ngày thứ 2 trên biển đã kết thúc.

Sáng ngày thứ 3, cũng là ngày cuối cùng trên đảo, mọi người ăn sáng xong tự do đi dạo, chụp hình hay đi chợ.  Và các thầy cô cũng không quên mua một ít đặc sản về làm quà, như là: hạt bàng, hải sản… Đến 12 giờ thì cả đoàn trả phòng, ăn trưa, lang thang chơi một chút rồi 3 giờ lên xe ra sân bay. Và kết thúc chuyến du lịch, nghỉ dưỡng 3 ngày. Ôi, sao mà nhanh thế!.

Khoảng 5 giờ 30 chiều, chúng tôi về tới sân bay Tân Sơn Nhất. Hy vọng 3 ngày qua là khoảng thời gian bổ ích để mọi người thư giãn về tinh thần, lấy lại sức lực và khí thế cho một khóa dạy mới và một năm làm việc hiệu quả. Mong sao chúng ta lại có một chuyến du lịch bổ ích như thế này sau một năm nữa.